Đừng sử dụng quảng cáo trong thang máy nếu chưa biết 5 điều này!
Sự
xuất hiện của quảng cáo trong thang máy hay cụ thể hơn là chi phí quảng cáo
LCD, quảng cáo Frame từng gây ra không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng
giải pháp quảng cáo này khá đắt đỏ mà hiệu quả thì chưa biết thế nào. Vậy thì
đó là bởi bạn không biết tới 5 bí quyết ở dưới đây.
1 – Tham khảo báo giá từ nhiều công ty khác nhau
Bởi lẽ các nhà cung cấp trong lĩnh vực này thường
phân chia thành nhà phân phối cấp 1, cấp 2, cấp 3. Tùy theo doanh số cam kết
theo năm mà các nhà phân phối sẽ được chiết khấu giá bán sản phẩm khác nhau. Do
vậy, cùng một hạng mục sản phẩm nhưng báo giá có thể chênh nhau từ 5 – 10%.
2 – So sánh về tần suất và thời gian quảng cáo hoạt động
Khi gửi bảng chào giá, các nhà cung cấp sẽ gửi kèm tần
xuất và thời gian xuất hiện. Ví dụ như bạn chọn quảng cáo vào giờ cao điểm thì
chi phí sẽ đắt hơn là chỉ quảng cáo vào giờ thường. Đa phần các đơn vị sẽ báo
giá tổng thể theo ngày và khi báo cáo chiến dịch quảng cáo, công ty quảng cáo
chỉ đếm đúng, đủ số lần chứ không cam kết phát vào thời gian nào. Do vậy, thời
gian quảng cáo, số lần xuất hiện/ ngày cần được thể hiện càng chi tiết trên hợp
đồng giao dịch càng tốt.
3 – Chọn đúng khách hàng và địa điểm quảng cáo mục tiêu
Quảng cáo thang máy được ưa chuộng tại thành phố lớn
là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn quảng cáo thang
máy theo khu vực địa lý, theo đặc thù dân số hoặc thu nhập của khách hàng. Ví dụ
như bạn muốn quảng cáo xe ô tô cao cấp của hãng Lexus thì cần chọn tập chung cư
có thu nhập cao, tại Hà Nội chứ không thể chọn các chung cư bình dân hoặc
các khu nhà tái định cư.
4 – Phân biệt quảng cáo LCD và quảng Frame vì mức giá của chúng là khác nhau
Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa 2 hình thức quảng
cáo này. Dù cùng sử dụng màn hình LCD là phương tiện trình chiếu quảng cáo. Được
xem như những khung tranh trình chiếu các slide hình ảnh, poster tĩnh, quảng
cáo trên frame thể hiện rất rõ vai trò của mình. Quảng cáo LCD là hình thức quảng
cáo tương tự như các quảng cáo trên tivi, gồm màn hình LCD (22 inch đến 47inch,
siêu mỏng, chất lượng HD) chạy các TVC, clip quảng cáo 5s, 15s, 30s. Quảng cáo
cho phép nhà đầu tư được phát sóng các TVC, clip quảng cáo sinh động như trên
truyền hình.
5 – Đừng chỉ dựa hết vào báo cáo của công ty quảng cáo thang máy
Mọi nhà cung cấp dịch vụ đều gửi cho đối tác bản báo
cáo chiến dịch sau khi kết thúc thời gian quảng cáo. Thực ra đây chỉ là vài
hình ảnh đơn thuần cộng với số lần hoặc thời gian được ký kết trong hợp đồng
kinh tế. Báo cáo này không thể đánh giá được chiến dịch quảng cáo có hiệu quả
hay không mà báo cáo chỉ mang tính chất “minh họa” để kết thúc chiến dịch và
thu phí.
Như vậy có thể thấy, chiến dịch quảng cáo trong
thang máy là của doanh nghiệp bạn, công ty bạn. Dù có bất cứ một đơn vị hỗ trợ
chuyên nghiệp, tài giỏi đến mấy thì cũng đừng bao giờ giao phó hết trách nhiệm
cho họ mà không theo sát, quản lý chặt chẽ chiến dịch của mình!
Công
ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng,
Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét